Top 10 hoạt động luyện nói tiếng Anh hiệu quả nhất trong lớp học

Luyện nói tiếng Anh là một trong những hoạt động quan trọng bậc nhất giúp cho học viên tự tin phát triển kỹ năng giao tiếp. Thông qua bài viết dưới đây, VTJ sẽ bật mí cho các quý trung tâm Top 10 hoạt động luyện nói hiệu quả, nâng cao chất lượng buổi học và thúc đẩy học viên tích cực đến lớp.

Luyện nói tiếng Anh qua cuộc hội thoại – Conversation 

Việc luyện nói tiếng Anh theo chủ đề sẽ kích thích các bạn học viên tiếp thu nhanh và nhớ lâu hơn. Các chủ đề cơ bản xoay quanh cuộc sống hằng ngày, bao gồm: sở thích, thói quen, ăn uống,… Hoạt động này mang tính gợi nhớ nên vừa giúp các bạn học viên tăng khả năng phản xạ, bên cạnh đó còn có thể cải thiện được vốn từ vựng Tiếng Anh của mình. Giáo viên có thể yêu cầu học viên lặp lại phần trình bày nếu nó chưa đủ trôi chảy. 

Tranh luận – Debates

Tổ chức các buổi tranh luận sẽ giúp các bạn học viên tự do thể hiện quan điểm trong lớp. Giáo viên chỉ đóng vai trò đưa ra chủ đề,  quan sát và đánh giá xuyên suốt hoạt động. Sau đó các thành viên sẽ chia thành hai đội lập luận riêng biệt: đồng ý và không đồng ý. 

Có một lưu ý nhỏ rằng, giáo viên cần đảm bảo các chủ đề hoặc phạm vi sử dụng từ ngữ phải phù hợp với trình độ tiếng Anh của các bạn học viên. Tránh đưa ra những đề tài mang tính chất nhạy cảm hoặc cấm kỵ như tôn giáo, chính trị,…

Nhập vai – Roleplay

Nhập vai không chỉ là hoạt động luyện nói tiếng Anh hiệu quả, đây còn là phương pháp giúp các bạn học viên rèn luyện kĩ năng tư duy và phản xạ cho mình. Do đó, giáo viên cần tích cực tạo ra các tình huống thực tế khác nhau, cũng như nhận xét và hướng dẫn sau khi học viên hoàn thành xong vai diễn. Ngoài ra, giáo viên có thể khuyến khích học viên sáng tạo nên những kịch bản thú vị để buổi luyện nói trở nên hấp dẫn và gây cấn hơn. 

Luyện nói tiếng Anh qua thuyết trình – Presentations

Hoạt động thuyết trình có thể áp dụng vào cuối bài học hoặc dưới dạng một dự án mới sáng tạo. Điều này không chỉ giúp học viên nắm được kiến thức mỗi khi lên lớp, còn rất tốt để phát triển sự tự tin khi trình bày trước đám đông. Nếu số lượng học viên trong lớp khá cao, giáo viên có thể chia thành từng nhóm, sau đó đưa ra một chủ đề chung để tăng khả năng cạnh tranh và tính gắn kết của các thành viên.

Đặt câu hỏi – Ask questions

Đây là một dạng hoạt động giúp kích thích khả năng sáng tạo của các học viên. Giáo viên là người đưa ra những câu hỏi mang tính thời sự, và học viên sẽ trả lời nó theo vốn từ vựng và ý tưởng riêng của mình. Giáo viên tiếp tục khơi mào câu chuyện bằng cách để cho học viên đặt lại câu hỏi. Qua đó sự tương tác giữa người dạy và người học sẽ được kết nối, giúp cho việc luyện nói tiếng Anh ngày càng trở nên hiệu quả.

Podcast

Thay vì giao bài tập về nhà, giáo viên có thể yêu cầu học viên tìm những chủ đề mà họ nghe được thông qua Podcast. Cho dù đó là về diễn viên, ca sĩ nổi tiếng hay những mẹo vặt cuộc sống, tất cả mọi người sẽ cùng ngồi lại với nhau để thảo luận về nó trong buổi đến lớp tiếp theo. Hoạt động này giúp làm tăng hai giác quan nghe và nói của học viên, giúp họ tiếp thu những kiến thức mới và cải thiện được kĩ năng luyện nói tiếng Anh

Featured Job

Hoàn thành câu – Complete the Sentences

Đây là hoạt động cực kỳ phù hợp với bất kỳ số lượng thành viên đang có trong lớp. Mỗi học viên sẽ viết ra một nửa câu trên mảnh mấy nhỏ. Sau đó giáo viên thu thập tất cả mảnh giấy và trộn chúng lại với nhau. Một thành viên ngẫu nhiên sẽ được gọi lên, chọn mảnh giấy bất kỳ và hoàn thành câu trong thời gian nhanh nhất. Hoạt động này sẽ thúc đẩy học viên luyện nói và tự tin hơn trong cách ứng xử tình huống.

Luyện nói tiếng Anh qua các bài khảo sát – Surveys

Trong hoạt động này, giáo viên đưa ra một chủ đề bất kỳ, học viên sẽ phải tự đặt ra câu hỏi và khảo sát các bạn cùng lớp. Sau đó viết bài báo cáo, trình bày ngắn gọn về kết quả của mình. Đây là phương pháp luyện nói tiếng Anh vui nhộn cho phép người dạy và người học tự do trò chuyện, tìm hiểu và kết nối với nhau. 

Từ khóa – Keywords

Giáo viên chia lớp ra thành hai đội, mỗi đội sẽ cử một bạn làm người diễn tả. Từ khóa chỉ được bật mí giữa hai thành viên được chọn cùng với giáo viên. Trong thời gian ngắn nhất định, đội nào đoán được nhiều từ khóa hơn, đội đó sẽ dành chiến thắng. Hoạt động luyện nói qua từ khóa sẽ giúp học viên tăng cao khả năng sáng tạo, nhanh nhẹn và nhạy bén trong những tình huống khác nhau.

Bắt chước – Imitation Technique

Dựa vào sở thích và tính cách của từng thành viên, giáo viên sẽ đưa ra các chủ đề bắt chước khác nhau. Đây là hoạt động gần giống với shadow-ing, học viên không chỉ nhại theo giọng nói, hay cách nhấn nhá câu chữ, họ còn có thể thoải mái diễn tả biểu cảm, thái độ đúng như tình huống nhân vật đưa ra.

Luyện nói tiếng Anh là hoạt động đòi hỏi sự nhẫn nại và chăm chỉ luyện tập đối với cả học viên và giáo viên. VTJ hi vọng thông qua bài viết này, quý trung tâm sẽ có thêm những ý tưởng hay ho giúp cho các lớp học giao tiếp tại cơ sở mình trở nên hiệu quả và thú vị hơn. Hãy tiếp tục theo dõi VTJ để cùng nhau cập nhật những bài viết phù hợp cho trung tâm của mình nhé!

Tặng ngay phần quà lên đến 1.000.000 VNĐ khi đăng ký gói tuyển dụng mới

Tiếp cận 20.000+ giáo viên nước ngoài đang tìm việc

Tên khách hàng

Số điện thoại

Email

Author

Vietnam Teaching Jobs (VTJ), which was founded in 2012 is a well-established platform for teachers to find their dream teaching job in Vietnam. Covering the entirety of the country, we have successfully paired thousands of happy teachers and schools. Be part of the thousands of happy teachers working in Vietnam, register and apply for your dream job today!

Related Posts

March 13, 2024
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang thay đổi cách thức...
Vietnam Teaching Jobs phối hợp cùng các đối tác ClassIn, EIV, Vieclamgiaoduc và Hoskids tổ chức webinar “Bí quyết giúp trung tâm quản lý và đánh giá năng lực giáo viên”
December 8, 2023
Khi tìm hiểu về một sản phẩm giáo dục, hồ...
Hành trình 5 năm xây dựng hệ sinh thái NHÂN LỰC NGÀNH GIÁO DỤC
October 18, 2023
[vc_row][vc_column][vc_column_text] Hành trình 5 năm xây dựng hệ sinh thái NHÂN...
Author Details
Vietnam Teaching Jobs (VTJ), which was founded in 2012 is a well-established platform for teachers to find their dream teaching job in Vietnam. Covering the entirety of the country, we have successfully paired thousands of happy teachers and schools. Be part of the thousands of happy teachers working in Vietnam, register and apply for your dream job today!